สถิติ
เปิดเมื่อ28/10/2012
อัพเดท30/10/2012
ผู้เข้าชม14507
แสดงหน้า21545
ข่าวสารจากแอดมินโดดี้
 
ยินดีต้อนรับสู่เว็บ DODI9TECH 

เว็บนี้เป็นเว็บที่สร้างขึ้นเพื่อ ศึกษา เรียนรู้ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับ เทคโนโลยี ต่างๆ ไม่ว่างจะเป็น คอมพิวเตอร์ โน็ตบุค หรือ อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ

พร้อมที่จะเรียนรู้ข่าวสารต่างๆไปพร้อมกับทุกคน แต่เว็บเรานั้น ไม่ได้ สร้างขึ้นเพื่อแค่ศึกษาเรื่องเทคโนโลยีเท่านั้น !! 


เรายังมี Animation หรือ Cartoon ต่างๆ มาให้ทุกท่านได้รับชม หาก สมาชิกคนไหน อยาก แนะ นำ Animation หรือ Cartoon ที่ท่านชอบ ก้สามารถโพสที่ บอร์ด Animation 

ได้ทันที (เพราะแอดมินจะดูด้วย ฮ่าๆ) 

ปล.ผมก็ไม่ได้เป็นผู้เชียวชาญอะไรหรอก แต่ อยาก จะศึกษา และเรียนรู้กับ มัน แค่นั้น 





[ 10 สิ่งใหม่ ที่น่าสนใจใน Microsoft Windows 8 ]

[ 10 สิ่งใหม่ ที่น่าสนใจใน Microsoft Windows 8 ]
อ้างอิง อ่าน 100 ครั้ง / ตอบ 0 ครั้ง
 [ 10 สิ่งใหม่ ที่น่าสนใจใน Microsoft Windows 8 ]
.............................................................................................



.................................................................................................................

เมื่อพูดถึงกระแสข่าวของ Microsoft Windows 8 ที่กำลังอย่างเป็นทางการแล้ว ต้องเรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากของ Windows 8 ที่มีรูปแบบอินเตอร์เฟสที่แปลกตามากยิ่งขึ้น ตั้งแต่เริ่มเข้าระบบปฏิบัติการ ที่พบกับกราฟฟิคเรียบง่าย ทรงสี่เหลี่ยม พื้นๆ ที่ทำงานได้รวดเร็ว มาก อย่างน่าทึง รวมไปถึงการรองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อความเร็วสูงผ่านการเชื่อมต่อ USB 3.0 ได้ดีพร้อมการรองรับการใช้งานอย่าง Touch Keyboard ที่เป็นหนึ่งส่วนสำคัญที่จะทำให้ Windows 8 นี้ใช้งานกับอุปกรณ์ประเภท Tablet ได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงรูปแบบของ Notebook, หรือ PC ที่จะถูกเปลี่ยนโฉมใหม่เพื่อเพิ่มประสบการณ์ร่วมกับ Windows 8 ได้ดีเยี่ยมความน่าสนใจของ Windows 8 ที่ทำให้เกิดความแปลก ใหม่ทันสมัยและง่ายทุกการใช้งาน ที่อยากให้ทราบกัน 

1. Windows 8 การรองรับสถาปัตยกรรมทั้ง x86 และ ARM
Windows 8 ถือเป็นระบบปฏิบัติการแรกของ Windows ที่รองรับสถาปัตยกรรม ARM ที่ใช้งานกันบน แท็บเล็ตสมาร์ทโฟน และสถาปัตยกรรม x86 บนระบบพีซีคอมพิวเตอร์ที่มีโปรเซสเซอร์อย่าง Intel และ AMD ในการรองรับโปรเซสเซอร์ทั้ง 2 สถาปัตยกรรมนี้ ส่งผลให้รูปแบบของ Windows 8 ทำงานได้บนอุปกรณ์แบบพกพาที่มีนำหนักเบาบนหน้าจอทัชสกรีนอย่างอุปกรณ์ประเภทแท็บเล็ตเป็นต้น

2. Windows 8 Style UI ศูนย์กลางแห่ง
การใช้งานเมื่อเข้าใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows 8 สิ่งแรกที่คุณจะได้เห็นนั้นคือรูปแบบอินเตอร์เฟสใหม่ ที่ดูเรียบง่ายสวยงาม ที่เป็นการจัดเรียงแอพพลิเคชั่นต่างๆมาวางเรียงกันเพื่อให้คุณเข้าถึงการใช้งานทันที โดยทางไมโครซอฟท์เรียกส่วนอินเตอร์เฟสที่เข้าถึงส่วนนี้ว่า Windows 8 StyleUI ที่ทำให้เข้าใช้งานได้รวดเร็วจริงๆ 



.............................................................................................................
3. เสน่ห์ของการเรียกใช้แอพพลิเคชั่น
เสน่ห์ที่ทำให้ความลงตัวของการใช้งานที่เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด แต่สิ่งที่น่าสนใจนั้นคือการออกแบบหน้าต่างที่เรียบง่าย แต่สร้างการรองรับการใช้ได้สำหรับคอมพิวเตอร์แบบหน้าทั่วไปที่ และรูปแบบหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัส ให้เข้าถึงการใช้งานได้เหมือนกัน เสน่ห์ที่ว่าถึงนั้นคือรูปแบบ Sidebar หรือเมนูรอบข้างของมอนิเตอร์แสดงผลที่วางเครื่องมือการใช้งานอย่างชาญฉลาดเรียบง่ายในการเข้าถึงเพื่อให้ผู้ใช้เข้าส่โู หมด Start, Search, Share, Devices และ Settingโดยเฉพาะในส่วนของ Share จะเป็นส่วนทผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลของคุณสู่โลกโซเชียลได้อีกด้วย 


.............................................................................................................
4. SNAP Multi-tasking
SNAP Multi-tasking ดีไซน์ให้การเข้าถึงแอพที่ 2 ของWindows 8 แบบ side-by-side ที่น่าสนใจมาก เพียงคุณลากนิ้วจากมุมซ้ายบนของหน้าจอก็สามารถสลับแอพที่ใช้ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการแบ่งหน้าจอเป็น 2 ส่วนเพื่อให้การทำงานของทั้ง 2 แอพทำได้ไปได้พร้อมๆกัน


5. Windows 8 กับรูปแบบการจัดการทั้ง
นอกเหนือจาก Control Panel สำหรับ Windows ที่ผ่านมาในส่วนของการจัดการระบบนั้นคงทราบดีกันแล้วว่าจะอยู่ใน Control Panel สำหรับ Windows 8 นั้นยังเพิ่มในส่วนการจัดการที่ง่าย และปรับแต่งการทำงานได้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ใช้โดยจะอย่ใูนส่วนของ Change PC Setting ที่ทำหน้าทปรับแต่งอินเตอร์เฟสของผู้ใช้ให้ทำงานได้ง่าย พร้อมทั้งการจัดการด้านอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ระบบแจ้งเตือน, ข้อมูลทั่วไป,การค้นหา, การซิงค์ข้อมูล, แชร์ และอีกมากมาย 



...........................................................................................................

6. ท่องโลกออนไลน์จากเว็บบราวเซอร์
ด้วยระบบสัมผัสWindows 8 มาพร้อมกับเว็บบราวเซอร์จากไมโครซอฟท์เวอร์ชั่นล่าสุดคือ Internet Explorer (IE) 10 ที่ออกแบบการเข้าถึงเว็บสุดโปรดของคุณอย่างรวดเร็ว และช่วยเร่ง ความสามารถดียิ่งขึ้นเมื่อมีฮาร์ดแวร์ที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น โดย IE10 เวอร์ชั่นนี้ตอบสนองการทำงานอย่างความเร็ว ทั้งการใช้ปากกา, ซูม และการเข้าถึงเว็บที่ต้องการ 



............................................................................................................

7. คีย์บอร์ดสัมผัส 2 รูปแบบ
เพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการรองรับการใช้งานบนหน้าจอแบบสัมผัส ด้วยทัชคีย์บอร์ดที่มีให้เลือกใช้งาน 2 รูปแบบ ที่เสริมมาให้ใช้นอกเหนือจากการรองรับคีย์บอร์ดมาตราฐานที่เคยใช้กันมาแล้ว ซึ่งทางไมโครซอฟท์ออกแบบทัชคีย์บอร์ด
มาเพื่อเข้ากับการใช้งานสำหรับผู้ใช้งานแท็บเล็ตซึ่งสามารถปรับแต่งภาษาได้ถูกต้องอย่างอัตโนมัติ 






8. ปรับปรุงประสบการณ์การคัดลอกไฟล์
ในการใช้งาน Windows จากเวอร์ชั่นเดิมๆ นั้นจะพบว่าระบบการคัดลอกไฟล์ (Copy File) ทำงานได้ดีแต่มีข้อจำกัดในการโอนไฟล์ที่ละหลายๆ ชุดซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาการโอนถ่ายข้อมูลที่ช้าลง ใน Windows 8 นั้นได้แก้ไขปัญหานี้จนสิ้นและสร้างรูปแบบการคัดลอกที่ดีเยี่ยม ทำให้การจัดการปัญหาการชนกันระหว่างการคัดลอกไฟล์ที่ละหลายชุดถูกจัดเรียงให้เป็นระเบียบ ซึ่งส่งผลให้ประสิทธิภาพการโอนถ่ายข้อมูลดีเยี่ยมสูงสุด



..............................................................................................................

9. รองรับพอร์ตความเร็วสูงอย่าง USB 3.0
USB 3.0 พอร์ตเชื่อมต่อความเร็วสูงเวอร์ชั่นล่าสุดของ USB ที่โอนถ่ายได้รวดเร็วกว่าเดิมถึง 10 เท่านั้น Windows 8ได้นำมาเป็นมาตราฐานพื้นฐานของระบบเพื่อที่จะให้ผู้ใูช้ได้รับประสบการณ์ความเร็วในรูปแบบเรียบง่ายของ Windows8 อย่างอัศจรรย์



10. รองรับการแสดงผลพร้อมกันหลายหน้าจอ
Windows 8 ได้มีการรองรับการทำงานหลายหน้าจอ โดยได้พัฒนาให้เข้าถึงหน้าจอหลักที่ใช้แบบเลือกอิสระในการเลือกทำงานแอพได้หลายทำให้การทำงานของ Windows 8 บนหลายๆหน้าจอ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพพร้อมยังปรับค่า
ความละเอียดให้เหมาะสมกับจอที่แสดงผลอยู่นะขณะนั้นให้ดีที่สุด




____________________________________________________________________________________________


credit: http://www.bananait.com 

.........................................
 
ADMINDODI [115.87.25.xxx] เมื่อ 14/01/2017 13:57
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
รูปประกอบความคิดเห็น :
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
อีเมล์ :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :